วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จดหมายเหตุ DSI ตอน "วางถุงกาวลงก่อน ดิฉันไม่สามารถพิสูจน์ได้ในคำตอบ" (2 มิ.ย. 2559) ตอนที่ 7

แผ่นเสียงตกร่อง เมื่อคุณหมอมโนยังคงวนเวียนอยู่กับประเด็นเดิมๆ กระทั่งคุณจอมขวัญ หลาวเพ็ชร์ สรุปท้ายรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ช่อง Thairath TV ว่า "ดิฉันไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยซ้ำ ในคำตอบของอาจารย์ (มโน)" ในบทสัมภาษณ์ของคุณหมอมโน ตอน "สมเด็จช่วง" ไพ่ใบสุดท้าย จับ "ธัมมชโย"


วีดีโอ สัมภาษณ์คุณหมอมโน ในรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ

ขณะที่พระพุทธอิสระยอมรับในรายการเจาะลึกทั่วไทย (2 มิ.ย. 59) ส่งสายสืบเข้าวัดพระธรรมกาย ระบุ "ฉันมีสายเป็นระลอกๆ ฉันเอาไปวางไว้ตั้งแต่ก่อนวิสาขฯ หนึ่งระลอก และหลังวิสาขฯ หนึ่งระลอก" ท่ามกลางกระแสข่าวมือที่ 3 โยงการเมืองให้เสื้อแดงทำลายวัด 



คลิปวีดีโอ พระพุทธอิสระยอมรับส่งสายสืบเข้าวัดพระธรรมกาย

ด้านวัดพระธรรมกายติดป้ายยัน "ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ระบุ เป็นพุทธสถานเพื่อการปฏิบัติธรรม" 
http://www.nationtv.tv/main/content/social/378503911/


ส่วนองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายกล่าว "มันเลยขั้นตอนนั้นมาแล้ว" ภายหลัง DSI ยื่นข้อเสนอจะมารับทราบข้อกล่าวหาที่วัด โดยนำแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจมาตรวจอาการหลวงพ่อธัมมชโยด้วย 

อีกทั้งยังข้องใจ ชี้ดีเอสไอไม่มีความเป็นกลาง (Voice) กรณีให้คุณหมอมโน ซึ่งมีอคติต่อวัดพระธรรมกายเป็นที่ปรึกษา

คสช.มั่นใจ ประเด็นธรรมกายไม่กระทบความมั่นคง

และวันนี้นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าว มั่นใจกรณีพระธัมมชโยกับดีเอสไอ จะจบลงด้วยความเรียบร้อย พร้อมแจง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เข้ากราบสมเด็จช่วง วัดปากน้ำ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพระธัมมชโย



อย่างไรก็ตาม วันนี้คณะสงฆ์ในเขตคลองหลวง และจ.นครราชสีมา ตบเท้า เดินทางมาให้กำลังใจพระธัมมชโย



ขณะที่กลุ่มชาวพุทธเดินทางไปแจ้งความ เปลวสีเงิน สมเกียรติ อ่อนวิมล หมอมโน โพสต์ใส่ร้ายพระธัมมชโย

ด้านชาวเน็ตแซว "วางถุงกาวลงก่อน" เมื่อในโซเชียลมีเดียแชร์ภาพฝึกระเบียบแถวให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็น "กองกำลังเถื่อนแบบนานาชาติ มาเข้าประจำการในพื้นที่" 



กระทั่งพระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร เผยภาพดังกล่าวคือ การฝึกระเบียบแถวโครงการอบรมธรรมทายาท อุดมศึกษา ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 2 รุ่น



ขณะที่วันนี้ บรรยากาศภายในวัดพระธรรมกาย สื่อมวลชนร่วมกิจกรรมทำความสะอาดวัดร่วมกับสาธุชน




ส่วนกระแสข่าว การปลดตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายนั้น ล่าสุดคณะลูกศิษย์ให้ข้อมูลว่า พระธัมมชโยขอพักการทำหน้าที่เจ้าอาวาสมา 15 ปีแล้ว เนื่องจากท่านอาพาธ จึงมอบหมายให้พระทัตตชีโว เป็นรักษาการฯตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภายหลังภารกิจท่านมากขึ้น ประกอบกับอายุของท่านมากกว่าพระธัมมชโย แพทย์ที่ดูแลจึงแนะนำให้ท่านพักชั่วคราว ดังนั้นจึงมอบตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสไปยังพระสุธรรมญาณวิเทศ (สุธรรม สุธมฺโม)

นี่คือ ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวัน ในวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2559


ติดตามอ่านจดหมายเหตุ DSI ตอนที่ 1-7 ได้ที่นี่

จดหมายเหตุ DSI ตอน "วางถุงกาวลงก่อน ดิฉันไม่สามารถพิสูจน์ได้ในคำตอบ" (2 มิ.ย. 59) ตอนที่ 7 http://goo.gl/bQDP1E

จดหมายเหตุ DSI : เผยโฉม มือที่สาม?? แฝงตัวสืบข่าววัดพระธรรมกาย ตอนที่ 6 (1 มิ.ย.59) http://goo.gl/Wj4a3Z

จดหมายเหตุ DSI ตอน ดีเอสไอตกที่นั่ง "ลิงแก้แห" หรือไม่??? ตอนที่ 5 (31 พ.ค. 59) http://goo.gl/5fKCpj

จดหมายเหตุ DSI "เลี้ยงกระแสข่าว สร้างความชอบธรรมในการจับกุมพระธัมมชโย!!!" ตอนที่ 4 (30 พ.ค. 59) http://goo.gl/vJdO8b

จดหมายเหตุ DSI วันที่ 28-29 พ.ค.59 ตอน "ขีดเส้นตายดำเนินการจับกุมพระธัมมชโยภายใน 3 สัปดาห์" ตอนที่ 3 http://goo.gl/Q5jBSq

จดหมายเหตุ DSI แจ้งข้อกล่าวหา  ตอน "ไม่ยอมรับสมเด็จวัดปากน้ำ แล้วจะขอให้ท่านช่วยทำไม???" 27 พ.ค. 2559 ตอนที่ 2 http://goo.gl/mEobco


จดหมายเหตุ DSI แจ้งข้อกล่าวหา "ออกหมายจับ" พระเทพญาณมหามุนี สภอ.คลองหลวง 26 พ.ค.59 ตอนที่ 1 http://goo.gl/pBpKNs

2 ความคิดเห็น:

  1. ก่อนวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ต้องไปพิสูจน์ด้วยตนเองจนแน่ใจก่อนด่วนวิจารณ์ตามกระแส. จะเป็นบาปติดปากไป วิจารณญาณเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องสำเนียกไว้เสมอ

    ตอบลบ
  2. ท่ามกลางเรื่องราวที่วัดมีภัยคนพาลถาโถมมา กิจหน้าที่ต่างๆก็ยังคงทำกันไปตามปกติ เช่นเดียวกับการอบรมธรรมทายาทซึ่งมีตลอดทั้งปี หลายโครงการมาก..คนนอกคงไม่ทราบว่าวัดพระธรรมกายไม่เคยอยู่เฉย พวกเราพุทธบริษัทสี่ มีแต่เรื่องงานบุญงานกุศลตลอดทั้งปี เรียกว่าทำความดีไม่มีเว้นวรรค(แข่งกับเวลาที่หมดไปทุกวันๆ) ผิดกับบางท่านบางพวกที่เอาแต่ระแวง วิตกจริต จึงก่อกรรมทำเข็ญเรื่อยมา ไม่หยุดสักที น่าเวทนาที่หานรกใส่ตัว

    ตอบลบ