วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ดักประเด็น ตอน DSI เล่นใหญ่จบชีวิตข้าราชการประจำ ยัดข้อกล่าวหาพระธัมมชโย (24 มิ.ย.59) ตอนที่ 1

สวัสดีครับ กลับมาอ่านการดักประเด็นที่ถูกสร้างขึ้นในพระพุทธศาสนาในหน้าข่าวปัจจุบัน กลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นคนดี  แถมบังคับให้พวกผมเชื่อด้วยการออกกฏหมายรองรับ คือแน่จริงออกกฏหมายบังคับทำไมล่ะครับ และถ้าพวกคุณแยกไม่ออกว่า ความดีคืออะไร ผมว่าตำแหน่งที่ได้มา จับฉลากมานะ

เริ่มเรื่องเลยครับ วานนี้ลูกศิษย์พระธัมมชโยจัดแถลงข่าว ซึ่ง 1 ในประเด็นที่แถลงคือ คำถามถึง DSI ว่า 2 มาตรฐานหรือไม่ กรณีปล่อยให้พระสุวิทย์ผู้มีข้อหากฏ shut down กรุงเทพติดตัว ดำเนินการให้ร้ายพระธัมมชโย



คือผมสงสัย จะตั้งคำถามทำไม ก็มันเห็นกันอยู่ว่าใช่ และไม่ใช่แค่ 2 มาตรฐานนะผมว่า แต่มากกว่า แถมคูณร้อยให้อีก คือ โค-ตะ-ระ 2 มาตรฐาน

มีอย่างที่ไหน สหกรณ์ผู้เป็นเจ้าของเรื่องไม่เอาเรื่องพระธัมมชโย แถมยังขอบคุณคณะลูกศิษย์ที่รวมเงินช่วยเหลือ ทั้งที่ไม่จำเป็น

ซึ่งเงินที่พระธัมมชโยได้รับบริจาคโดยคุณศุภชัยน้อยมาก ถ้าเทียบกับการกุศลอื่นๆ โดยเฉพาะสภากาชาดไทย แน่จริงไปตรวจสิครับ ขณะที่เช็คที่เขาสั่งจ่ายชี้แจงได้ชัดเจน ส่วนที่อ้างว่าพบเงินบริจาคงอก 400 ล้านก็โชว์หลักฐานครับ อย่าอ้างลอยๆ ซึ่งตรงนี้ผมย้้ำไปที่ประเด็นเดิมคือ ทำไมขยันกับเรื่องพระธัมมชโย เงินบริจาคก้อนใหญ่ๆกล้าไปตรวจไหมครับ ผมชี้เป้าให้เลย 1 ในนั้นคือ "สภากาชาดไทย"

อีกประเด็นหนึ่งที่อยากพูดครับคือ ข่าวข้าราชการ การเมือง โดยการปล้นเขามา อย่างบิ๊กต๊อก พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา มือปราบเสื้อแดง เล็งปลดข้าราชการประจำ ซึ่งคือ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา หรือพศ. ว่า "ให้เพิ่มบทบาทคดีพระธัมมชโย โดยบอกว่าอยู่ในหน้าที่ ทำไม่ได้ก็ควรไป" พูดง่ายๆ คือ ไม่สนองงาน  ซึ่งคำว่า "สนองงาน" ในที่นี้หมายรวมถึงนโยบายมัวเมาคนในชาติ ทำสิ่งผิดให้ถูกคล้ายๆ ทำยาบ้าให้ถูกกฎหมายอย่างนี้ไหมครับ ตลกดี



พระธัมมชโย จัดบวชพระ อบรมเด็ก เยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติให้เป็นคนดี บิ๊กต๊อกสั่งไล่ล่า

ส่วนยาบ้า สิ่งเสพติดที่ทำลายคุณภาพชีวิต อนาคตเด็กและเยาวชนคนในชาติ บิ๊กต๊อกบอก "เราต้องอยู่ร่วมกัน" 

5555+ ตรรกะรัฐมนตรียุติธรรม ในรัฐบาลทหาร เชื่อเลยครับ..



ตรงนี้ผมอยากฝาก DSI นิดว่า สมบัติผลัดกันชม คุณเตรียมตัวสำหรับอนาคตที่ไม่แน่นอนหรือยังครับ ผมรู้ว่า คุณรู้ว่า ผมหมายถึงอะไร??? เหอ เหอ เหอ

ส่วนประเด็นบนหน้าสื่อไทยวันนี้คือ ธรรมกายเปิดโบสถ์ให้สื่อเข้าชม โดยเฉพาะใต้ฐานโบสถ์ ที่ทราบว่ามีอีกชื่อหนึ่ง "ห้องสติ" เพราะความที่ใต้ฐานโบสถ์ต่ำมาก หากไม่ระวังหัวจะโขก เขาว่างั้นครับ



เหตุที่ต้องเปิดให้ชมใต้ฐานโบสถ์ เนื่องด้วยมีความพยายามปล่อยข่าวว่า สถานที่ดังกล่าวซ่องสุมอาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย คือว่า เมืองไทยเราคงดูนิยายมากไปครับ จนเชื่อไปหมดทุกอย่างเวลาใครพูดอะไร คือคิดหน่อยครับ บอกตรงๆ ผมอายเขาเวลาเดินทางไปไหนแล้วต้องบอกเขาว่า "มาจากเมืองไทย" คือเหลือพื้นที่ให้ผมภาคภูมิใจบ้างเหอะ  






และอีกอย่างที่อยากบอกสื่อไทย จริงใจในการนำเสนอข่าวบ้างเหอะ รู้ครับว่า กำลังหนีตายภาวะขาดทุนจากทีวีดิจิตอล คือเล่นข่าววัดพระธรรมกาย เพื่อเรียกเรทติ้ง เรียกโฆษณา คือในโลกปัจจุบันยุค social media ทุกคนเป็นสื่อได้ หมายความว่า นอกจากคุณจะเจ๊งไม่เป็นท่าแล้ว ความไม่เป็นมืออาชีพของคุณ เป็นใครที่ไหนเขาอยากร่วมงานด้วย แค่จรรยาบรรณพื้นฐานนี่ ยังรักษาไม่ได้เลย




เดี๋ยวครับนี่ผมหมายถึง สื่อที่ไม่เป็นมืออาชีพ บิดเบือน ซึ่งก็มีสัดส่วนน้อย ถ้าเทียบกับสื่อดีๆ ผมก็ปรบมือให้ครับ 

สุดท้ายคือ วันนี้บังเอิญผมได้แผนลับภารกิจ IO ที่ให้ร้ายวัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโย ตามที่แนบมาครับ อ่านเลย 



วันนี้มีประเด็นแค่นี้ครับที่อยากมาเล่า ดักประเด็นให้อ่าน พบกันใหม่ครั้งต่อไปสวัสดีครับ

22 ความคิดเห็น:

  1. ชัดที่สุดดีเอสไอ 2มาตราฐาน
    #หยุดยัดข้อหาพระ และไม่ใช่ปรองดองกับยาบ้า

    ตอบลบ
  2. พวกนี้ไม่กลัวบาปกลัวกรรมซะเหลือเกิน

    ตอบลบ
  3. คำตอบ
    1. ธรรมกาย
      เป็นแค่ หน้าด่าน
      ต่อไปล้ม มส
      ล้ม พศ
      ล้มพระพุทธ ศาสนา
      นี่คือแผนชั่ว!!!
      #ตื่นยังชาวพุทธที่รัก

      ลบ
  4. ใครทำกรรมใดไว้ ต้องเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น ไม่ช้าก็เร็ว

    ตอบลบ
  5. ใกล้เข้ามาแล้ว...วิบากกรรมติดจรวด

    ตอบลบ
  6. หยุดให้ร้ายพระที่สร้างแต่สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเถอะค่ะ หยุดการปรองดองกับยาเสพติดที่เป็นโทษ แปลกใจจังเอาสมองส่วนไหนคิดนะ

    ตอบลบ
  7. สาธุค่ะ ให้นักข่าวที่มาชมใต้โบสถ์บวชที่วัดเลยค่ะจะได้ชมวัดได้ทั่ว เพราะพระที่วัดพระธรรมกายท่านฝึกตนเป็นพระแท้ค่ะ

    ตอบลบ
  8. เอาสมองส่วนไหนคิดจะปรองดองกะยาบ้า รึบ้า บ้าอำนาจไปแล้ว พระท่านเคยเทศน์ กิเลส ถ้าไม่ระวังตัว อันตราย โดยส่วนตัวและนี่ถึงประเทศชาติ

    ตอบลบ
  9. เงิน8% บริจาคให้วัด ลูกศิษย์เยียวยาให้หมดแล้ว จะมาเอาอะไรกับหลวงพ่ออีก ดันทุรังทำคดีไปก็ไม่ได้เงินอีก จากคลิปหนึ่งที่บอกว่าทำไปเพราะอยาได้เงินให้สหกรณ์ ใช่ไหมคะ เงินก็ได้จากการเยียวยาแล้ว จะเสียงบประมาณ กำลังตำรวจ ทหาร มาวัดอีกทำไมคะ นั่นคือภาษีจากประชาชน ทำแล้วไม่เกิดงาน ทำไมไม่เปลี่ยนจากวัด ไปที่อื่ๆแทน จะได้เวินอีก 92% ที่เหบือไม่ดีกส่าหรือคะ ประเด็นคือจะเอาเงินคืนให้สหกรณ์ไม่ใช่หรือคะ หลวงพ่อรับบริจาคแบบเปิดเผย ที่อื่นๆก็น่าจะรัยแบบเปิดเผย ทำไม่ไม่ไปตามอีก 92%ล่ะคะ ใครก็ได้ ลองคิดดู ว่าถูกไหมคะอ?

    ตอบลบ
  10. สมองผิดปกติหรือเปล่าคะ รู้สึกว่าความคิในการทำความดี ความชั่วตรงกันข้ามกัน แยกดีแยกชั่วออกหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจค่ะ

    ตอบลบ
  11. สมงสมอง สติปัญงปัญญา หมดแล้ว ไม่หลงไม่เหลือล้ววววว แม่เจ้าโว้ย กินยาบ้าแทนพาราเซตตามอล ลูกหลานจะอยู่กันอย่างไร

    ตอบลบ
  12. ท่านและทีม แยกแยะถูกผิด ดีชั่ว ไม่ออกแถมสลับกันอีกต่างหาก อย่างนี้อันตรายครับ ทั้งต่อคนในชาติเองและตัวท่านและทีมด้วย ขอให้คิดดี พูดดี ทำดี ได้ในเร็ววันนะครับ.

    ตอบลบ
  13. อันคนวิสัยพาล พูดดี ก็โกธ วัดพระธรรมกายไม่เคยด่าว่าใคร มีแต่ทำสิ่งดีๆ แต่คนสิสัยพาล ก็มองว่าผิด
    คือไม่เกเร เหมือนตัวเอง

    ตอบลบ
  14. อยากให้คนที่เป็นคนได้เห็นและเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับสิ่งที่ผู้ไม่หวังดีกับประเทศเมืองพุทธและพระศาสนากระทำกับกลุ่มคนที่เขาปฏิบัติ แต่พวกไม่หวังดีกลับไม่ชอบหาเรื่องทุกเรื่องว่าไม่ใช่ใครไม่ทำตามไม่เป็นพวกกลับปรับเขาผิดหมด ใช้อำนาจหน้าที่มีทำผิดให้เป็นถูก ประเทศไทย ขอขอบคุณข้อมูล แผลลับ IO น่ากลัวจริงๆคับ วิบาก บาปมีจริงนะคับ มีผู้รู้แจ้งเตือนแล้วถ้ายังคิดทำกรรมส่งผลจะมาขอขมาก้อไม่ทันแล้ว ข่าวทำได้ถ้าคิดทำดีมีคนอยากเห็นอยากรู้ข้อมูลที่ดีของวัดของพระที่ดี ถ้าไม่ดีใครไหนจะมาบวช ใครไหนจะมาทำบุญ กันทีละเป็นหมื่นเป็นแสน ไม่มีใครโง่อย่างที่ข่าวเสนอกันนะคับ บุญมีจริงทำกันเถอะคับได้ดีใจสบายมีกุศลกรรมดีติดตามตัวไปชาตินี้และชาติหน้า บาปอกุศลขืนทำไปไม่ละมันก้อจะทำให้เป็นกรรมชั่วตามตัวไปx500 ทุกๆชาติ ท่านใดคิดได้พร้อมจะรับความจริงที่ทำได้ยากก้อขออนุโมทนาบุญด้วยนะคับ

    ตอบลบ
  15. เฮ้อ สงสารคนอคติ ผิดหวังไปเลย เขาไม่มีอุปกรณ์ทำร้ายใคร เขามีแต่อุปกรณ์สร้างบุญสร้างบารมี สาธึ

    ตอบลบ
  16. ชัดเจนมาก
    ผู้มีอำนาจสร้างบาปกรรมไว้มาก คราวนี้มาใส่ร้ายพระที่บริสุทธิ์มากมีศีลมีธรรม บาปเลยแรงกว่าครั้งไหนๆ
    การหลงในอำนาจมากเกินจนลืมเรื่องถูกผิดบาปบุญ
    มันจะพาชีวิตพบกับความทุกข์ยากลำบากในอีกไม่นาน
    เตือนมาด้วยความปรารถนาดีเผื่อคิดได้

    ตอบลบ
  17. ตื่นเถอะค่ะชาวพุทธ ศาสนาบอบช้ำมากแล้ว ใช้สติปัญญา ไตร่ตรองดู

    ตอบลบ
  18. มีลาภก็มีเสื่อมลาก มียศก็มีเสื่อม เมื่อมีอำนาจ แต่ใช้ไปในทางที่ผิด เมื่ออำนาจหมด ผลของกรรมก็จะตามทัน ครับ

    ตอบลบ
  19. เป็นจริง#ดังคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าค่ะ
    มีลาภเสื่อมลาภ มีบศเสื่อมยศ
    ทำกรรมใดใว้ ก็#ย่อมได้รับผลของกรรมนั้น

    ตอบลบ
  20. รอวันแผ่นดินสูงขึ้น

    ตอบลบ
  21. ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว

    ตอบลบ