วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จดหมายเหตุ DSI ตอน ชี้นำ-เบี่ยงกระแส (11 มิ.ย.59) ตอนที่ 12

ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่สื่อนำเสนอข่าวแบบชี้นำ โดยอ้างบทสัมภาษณ์ของทนายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำภาษีเจริญ ในฐานะตัวแทนผู้ประสานงานฝ่ายสงฆ์ (โดยการเชิญของเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี) ระบุว่า พระธัมมชโยต้องมอบตัว 14 มิ.ย.นั้น แท้จริงแล้วคือ ความคืบหน้าของการเจรจา โดยในบทสัมภาษณ์ของนายสมศักดิ์ระบุว่า "วันที่ 14 มิ.ย.นี้ ยังเหลือข้อตกลงอีกหนึ่งข้อ แต่ไม่ขอเปิดเผย พร้อมคุยกันในวันนั้นด้วยว่าจะดำเนินการอย่างไรกับเงื่อนไขของวัดพระธรรมกายที่เสนอต่อ ดีเอสไอ  และเมื่อได้ความชัดเจน ผมจะแจ้งให้วัดพระธรรมกายทราบว่า ดีเอสไอ ตอบตกลงหรือไม่ ถ้าไม่ยอมตกลงตามเงื่อนไขครบ จะให้คณะกรรมการกลั่นกรองของพระธัมมชโยช่วยพิจารณา แต่อย่างไรแล้ว สุดท้ายพระธัมมชโย จะเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเอง" 



เช่นเดียวกับการพาดหัวข่าวที่ว่า "วัดพระธรรมกายย้ำพระธัมมชโยอยู่วัด-14 มิ.ย.ไม่เข้าร่วมเจรจา" แท้จริงคือวัดพระธรรมกายไม่มีรายชื่อในคณะกรรมการที่ถูกตั้งขึ้นตั้งแต่แรก ขณะที่วัดพระธรรมกายพร้อมให้ความร่วมมือในกระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป


ทั้งนี้มีความพยายามเบี่ยงประเด็นใบรับรองแพทย์พระธัมมชโยเป็นของปลอม แท้จริงแล้วเรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็น หากแต่ประเด็นคือ ท่านป่วยจริง และดีเอสไอ ไม่ส่งแพทย์จากส่วนกลางเข้ามาตรวจในช่วงเวลาที่มีการร้องขอ กระทั่งเกิดวลีที่ว่า "มันเลยขั้นตอนนั้นมาแล้ว" 



ในส่วนของพระพยอมหลังจากวานนี้ คณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้เดินทางไปขอขมา พร้อมกล่าวว่า ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด เป็นเพียงการลงบันทึกประจำวันเท่านั้น ล่าสุดวันนี้ ทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ หวังโหนกระแสสร้างชื่อในประเด็นดังกล่าว ได้เดินทางเข้าพบพระพยอมที่วัดสวนแก้ว เพื่ออาสารับมอบอำนาจ ตรวจสอบการถอนแจ้งความของวัดพระธรรมกาย???



ทั้งนี้ทนายสงกรานต์ เคยมีประวัติเป็นทนายลวงโลกในคดีบ้านสวนพีระมิด รวมถึงหลอกใช้สื่อในการสร้างชื่อให้กับตนเองอีกด้วย

อนึ่ง ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายได้ตั้งเงินรางวัล 20,000 บาท ให้กับผู้ที่ชี้เบาะแสผู้ที่ตัดต่อเผยแพร่ ให้ข้อมูลเท็จ ตามพรบ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14(1)

นี้คือความเคลื่อนไหวของข่าวที่มีการนำเสนอชี้นำในหน้าสื่อวันนี้ (วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559)
โปรดติดตามตอนต่อไป ในวันต่อไป..


32 ความคิดเห็น:

  1. คนบาป หาทางทำลายพระพุทธศาสนา ใส่ความพระ บาปกรรมมากๆ

    ตอบลบ
  2. #ต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์และความจริง แม้คู่ต่อสู้จะสู้กับเราแบบไม่สมศักดิ์ศรี กัดหัว กัดหู ชกใต้เข็มขัด สารพัดวิธีโกง ก็จะสู้ มีวิธีเดียว น็อค ให้อยู่หมัดหลับไปเลย ^___^

    ตอบลบ
  3. สักวันความจิรงจะต้องถุกเปิดโป่งคนทำบาปกับพระต้องได้รับกรรม

    ตอบลบ
  4. เชื่อมั่นหลวงพ่อบริสุทธิ์ และDSIมีขบวนการผิดเลยขั้นตอนมากมายเพราะหลวงพ่อไม่มีความผิดอะไรตั้งแต่เริ่ม ทำไมต้องไปมอบตัว สิ่งนี้คือความถูกต้องที่สุดคะ

    ตอบลบ
  5. ยัดข้อหาจนมั่วไปหมดแล้วไม่ละอายกันบ้างเลยหรือที่ทำกับพระผู้บริสุทธิ

    ตอบลบ
  6. สื่อชี้นำน่ากลัวกว่าที่คิด คิดแล้วไม่คุ้มถ้าเชื่อสื่อ จะมีสื่อที่เชื่อถือได้บ้างไหมหนอ?

    ตอบลบ
  7. DSI ต้องเสียใจกับสิ่งที่ทำ

    ตอบลบ
  8. ความจริงไม่มาพิสูจน์กัน เอาแต่จับผิด เอาผิดท่าเดียว...คิดว่ายุติธรรมและถูกต้องแล้วหรือไง!!!

    ตอบลบ
  9. เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโยค่ะ DSI สร้างสื่อบิดเบือนมาตลอดให้สังคมเข้าใจหลวงพ่อผิด และยังสื่อต่างๆทั้งหลายทุกช่องทุกฉบับอ่านแล้วก็ต้องพิจารนามาดูให้เห็นกะตาว่าความจริงเป็นอย่างไร?สื่อล้วนจาบจ่วง และบิดเบือนเชื่อไม่ได้เลย เชื่อได้ช่องเดียวDMCค่ะ

    ตอบลบ
  10. พวกเราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย

    ตอบลบ
  11. คนที่กล่าวหาแผ่นดืนอาจจะไม่อนุญาติให้ยืนเหยียบอีกต่อไป สูบสะเลย

    ตอบลบ
  12. บิดเบือนเพื่อจะขายข่าว ช่างไม่กลัวนรกกันเลย

    ตอบลบ
  13. ตอนนี้เชื่อสื่อไม่ได้เลยเพราะออกสื่อบิดเบือนค่ะ

    ตอบลบ
  14. ความจริงที่ถูกบิดเบือน ที่ชาวพุทธทั่วโลกต้องอ่าน

    ตอบลบ
  15. ชาวพุทธทั่วโลกต้องอ่าน

    ตอบลบ
  16. พวกนี้นรกเที่ยงแท้แน่นอนหนีไม่พ้น

    ตอบลบ
  17. กรรมหนักที่คิดพูดและพยายามทำเรื่องราวต่างๆให้ภาพของหลวงพ่อธัมมชโยออกมาเป็นลบโดยการใส่ร้ายด้วยข้อความที่เป็นเท็จ

    ตอบลบ
  18. ทำลายพระพุทธศาสนาไม่ยอมหยุด หาเรื่องแถกไปเรื่อยๆ รอจนบาปส่งผลจึงจะสำนึก

    ตอบลบ
  19. สื่อ....จอมบิดเบือนความจริงลวงโลก เป็นเครื่องมือทำลายชาติบ้านเมือง จะให้บ้านเมืองประเทศชาติเสียหายเท่าไรถึงจะพอใจ

    ตอบลบ
  20. การทําการต่อสู้กับผู้ไม่มีจิตคิดต่อสู้
    ถือว่าเป็นสิ่งที่ไร้ซึ่งเกียติยศอย่างสิ้นเชิง
    ถ้าเป็นชายก็เสียซึ่งความเป็นชาย
    ถ้าเป็นหญิงก็ไม่ต้องพูดถึงเลย
    คงอีกหลายภพชาติ!!!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยค่ะ น่าจะได้ชื่อว่าชาติชั่วหรือชาติหมามากกว่านะคะที่มาทำร้ายผู้บริสุทธิ์ไม่มีจิตที่คิดจะมาต่อสู้ คนสมัยอดีตเค้าจะสู้กันเค้ายังสู้กันซึ่งๆหน้า

      ลบ
  21. เราเชื่อมั่นในความบริสุทธของหลวงพ่อธรรมชโย

    ตอบลบ
  22. บุญ ย่อมคุ้มครองผู้บริสุทธิ์ ใครทำกรรมใดไว้ รู้อยู่แก่ใจ วันนึงจะรุ้สึกเอง ถึงวันนั้นก็สายเสียแล้ว

    ตอบลบ
  23. สื้อจ๋า ช่วยรักษาพุทธศาสนาไว้ให้ลูกหลานหน่อยเด้อ

    ตอบลบ
  24. สื่อจ้ายุติธรรมใหม บาปน่ะ

    ตอบลบ
  25. คนดีดีเขาจะไม่คิดเรื่องแบบนี้นะ นอกจากพวกสติเฟื่อง หรือพวกอิจฉาตาร้อน ดูกันไปก็แล้วกันธาตุแท้แต่ละคนจะค่อยๆเผยออกมาให้เห็นเองขบวนการล้มพุทธ

    ตอบลบ
  26. อาจมีคนที่ใหญ่กว่าขู่เขาถ้าไม่ทำเขาก้อยุ่ที่ประเทศไทยไม่ได้หลวงพ่่อรุ้พระทั้งประเทศรุ้แต่พูดมากไม่ได้ไม่ใช่กิจของสงฆ์แต่เป่งธุระองพวกเราชาวพุทธ

    ตอบลบ
  27. สื่อก็เป็นคนมีรักโลภโกรธหลง แต่ เป็นคนก็ต้องมีความรู้สึกผิด ชอบ ชั่ว ดี แยกเป็นหรือเปล่า?แต่ถ้าเลือกลาภสักการะโดยไม่มีความละอายใจเลยเขาก็หลงทางชีวิตเสียแล้ว

    ตอบลบ
  28. เข้ามาปฎิบัติธรรมมาพิสูจน์ความจริงด้วยตนเองกันเยอะๆนะคะ ที่วัดพระธรรมกาย อำเภอคลองหลวง ปทุมธานี วัดนี้อยู่หน้าอำเภอคลองหลวง อยู่ตรงข้ามสถานีตำรวจคลองหลวงค่ะ

    ตอบลบ
  29. หลวงงพ่อพระเทพญาณมหามุนี(หลวงพ่อธัมมชโย) ท่านเรียนธรรมะศึกษาวิชชาธรรมกายได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งด้วยบุญบารมีที่ท่านสั่งสมมาข้ามภพข้ามชาติถอดคววมรู้อันยิ่งใหญ่ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาสั่งสอนลูกศิษย์ให้ปฎิบัติเจริญสมาธิภาวนาวิธีการเรียนการสอนของท่านให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางผู้เรียนจึงมีความสุขสนุกสนานเบิกบานใจในการเรียนธรรมะทั้งการทำกิจกรรมก่อนที่จะมาเจริิญสมาธิภาวนาทุกอย่างเอื้อต่อการหยุดการนิ่งต่อการเข้าถึงธรรมจริงๆ วีดพระธรรมกายที่นำโดยหลวงพ่อธัมมชโยจึงเป็นวัดที่สาธุชนไม่ว่าเด็กเล็กผู้ใหญ่ถึงวัยชราเมื่อได้เรียนธรรมะจาก"คุณครูไม่ใหญ๋"ครูท่านนี้คือชื่อที่ท่านใช้ในห้องเรียนธรรมะในทุกเย็นของวันจันทร์ถึึงวันเสาร์ออกรายการถ่ายทอดสดในโรงเรียนที่ใช้ชื่อว่า"โรงเรียนอนุบาลฝฝันในฝัน" วันละหลายชั่วโมงทั้งๆที่ท่านอาพาธ

    ตอบลบ
  30. หลวงงพ่อพระเทพญาณมหามุนี(หลวงพ่อธัมมชโย) ท่านเรียนธรรมะศึกษาวิชชาธรรมกายได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งด้วยบุญบารมีที่ท่านสั่งสมมาข้ามภพข้ามชาติถอดคววมรู้อันยิ่งใหญ่ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาสั่งสอนลูกศิษย์ให้ปฎิบัติเจริญสมาธิภาวนาวิธีการเรียนการสอนของท่านให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางผู้เรียนจึงมีความสุขสนุกสนานเบิกบานใจในการเรียนธรรมะทั้งการทำกิจกรรมก่อนที่จะมาเจริิญสมาธิภาวนาทุกอย่างเอื้อต่อการหยุดการนิ่งต่อการเข้าถึงธรรมจริงๆ วีดพระธรรมกายที่นำโดยหลวงพ่อธัมมชโยจึงเป็นวัดที่สาธุชนไม่ว่าเด็กเล็กผู้ใหญ่ถึงวัยชราเมื่อได้เรียนธรรมะจาก"คุณครูไม่ใหญ๋"ครูท่านนี้คือชื่อที่ท่านใช้ในห้องเรียนธรรมะในทุกเย็นของวันจันทร์ถึึงวันเสาร์ออกรายการถ่ายทอดสดในโรงเรียนที่ใช้ชื่อว่า"โรงเรียนอนุบาลฝฝันในฝัน" วันละหลายชั่วโมงทั้งๆที่ท่านอาพาธ ลูกศิษย์ที่มาเรียนธรรมะเข้าใจธรรมเพราะพบครูเก่งและดีทำให้รักที่จะฝึกตัวขยายผลสู่ครอบครัวคนรอบข้างและเพื่อนร่วมโลกมุ่งหวังให้เกิดสันติสุขสันติภาพด้วยตระหนักคำสอนของหลวงพ่อที่ว่าสันติภาพเกิดจากสันติสุขภายในกาย(ใจ)ของมนุษย์ทั้งหลาย ทำให้พระในวัดพระธรรมกายและผู้ที่มาฝึกเรียนธรรมะกับหลวงพ่อธัมมชโยรัักหลวงพ่อและรักวัดพระธรรมกาย

    ตอบลบ