วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

จดหมายเหตุ DSI แจ้งข้อกล่าวหา ตอน "ไม่ยอมรับสมเด็จวัดปากน้ำ แล้วจะขอให้ท่านช่วยทำไม???" 27 พ.ค. 2559 ตอนที่ 2


จากประเด็นที่ทิ้งไว้ กรณี DSI "เตรียมประชุมถกหมายค้น เพื่อจับกุม "พระธัมมชโยมาติดตามกันต่อ

10 โมงเช้าวันนี้  DSI ประชุมร่วมถกหมายค้น และจับกุมพระธัมมชโย มี 4 แผน
1. ทำแผนเข้าไปตามหมายจับ
2. อนุมัติตำรวจเจอที่ไหน จับกุมได้ทันที
3. ทำหนังสือถึงฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ทุกระดับ
4. ใช้ ม. 189 ดำเนินคดีผู้ช่วยเหลือให้ที่พักพิง โดยจะเร่งรัดคดีให้จบภายใน 2-3 สัปดาห์ 

โดยเฉพาะนายแพทย์มโน เลาหวณิชได้เข้าประชุมด้วย และเสนอให้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง ในฐานะพระอุปัชฌาย์ของพระธัมมชโย เข้ามาเกลี้ยกล่อมให้ท่านมอบตัว

ด้านบิ๊กต๊อก พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมต.กระทรวงยุติธรรม แถลงข่าวแนวทางจับพระเทพญาณมหามุนี โดยบอกว่า "ถ้าต้องเข้าวัดก็ต้องเข้า แต่หากไม่ได้ตัว "ธัมมชโย" ก็สามารถดำเนินการส่งฟ้องได้ แต่อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่า จะรับไม่รับเรื่อง"



ขณะที่วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปัดข้อเสนอให้สมเด็จช่วงเข้ามาเจรจากับพระเทพญาณมหามุนี โดยบอก "ไม่จำเป็น เพราะที่ผ่านมาการดำเนินคดีกับพระภิกษุหลายรูป มหาเถรสมาคมก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง และเป็นหน้าที่ของ ดีเอสไอ ที่จะดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่


สอดคล้องกับบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหม ที่บอกว่า "เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของดีเอสไอ อย่าไปคิดใส่ใจอะไรให้มาก เรื่องนี้ก็เป็นคดีเล็กๆคดีหนึ่งเท่านั้น" !!!

ด้านวัดพระธรรมกายโดย นายองอาจ ธรรมนิทา และ ร.ท.น.พ.ชูชัย พรพัฒนาพันธุ์ แพทย์ผู้รักษาพระธัมมชโย ได้แถลงข่าวยืนยันอาการอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี โดยบอกว่า "มีอาการป่วยเรื้อรังหลายโรค เช่น  โรคหลอดเลือดดำส่วนลึกที่ขาอุดตันเรื้อรัง เบาหวาน แพ้สารเคมี เกิดแผลเรื้อรังที่เท้า จำวัดหลับๆ ตื่นๆ ขาซ้ายบวมและปวดมาก  ฉันได้น้อย อ่อนเพลีย แพทย์ได้ถวายยาแก้ปวดอย่างแรง โดยรวมอ่อนเพลีย ร่างกายอ่อนแอมาก"

ด้านสื่อเองได้มีการนำเสนอข่าว ศิษย์วัดพระธรรมกายร่วมปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิให้กำลังใจพระเทพญาณมหามุนี พร้อมยืนยันไม่มีแนวคิดขัดขวาง หรือกดดันขบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด

ด้านพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ในเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า "การที่พระเทพญาณมหามุนีไม่ออกมา ผิดกฎหมายทำให้แตกแยก ไม่ยอมรับกติกาสังคม" ??????


ด้านอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ชูชาติ ศรีแสง เห็นแย้งกับบิ๊กต๊อก ประเด็นดำเนินคดีในชั้นศาลที่ว่า แม้ไม่สามารถได้ตัวพระธัมมชโย ก็สามารถดำเนินการส่งฟ้องได้ โดยอดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาบอกว่า "พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อหาและไม่ได้สอบปากคำ "อัยการ" ก็ไม่มีอำนาจฟ้องผู้ถูกกล่าวหา"


ล่าสุดวันนี้ (27 พฤษภาคม พ.ศ.2559) ทนายของพระธัมมชโยยื่นอุทธรณ์หลังศาลอาญายกคำร้องขอเพิกถอนหมายจับ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอฟังคำสั่งของศาล 


- รวมถึงรอการพิจารณาของแพทยสภาส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานกลางมาตรวจพิสูจน์ ยืนยันว่าพระเทพญาณมหามุนีอาพาธจริง!!! 
จึงขอให้ดีเอสไอชลอการจับกุม เพื่อดำรงไว้ซึ่งกระบวนการยุติธรรมและมิให้เกิดความเสียหายแก่ทุกฝ่าย

และเมื่อค่ำทีผ่านมา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ออกรายการถามตรงๆ กับจอมขวัญ ได้หลุดประเด็นชวนสงสัยว่า "ต้องจับหลวงพ่อให้ได้ ถ้าไม่ได้ เราอยู่ไม่ได้"!!!


ติดตามอ่านจดหมายเหตุ DSI ตอนที่ 1 และ 2 ได้ที่นี่

จดหมายเหตุ DSI แจ้งข้อกล่าวหา  ตอน "ไม่ยอมรับสมเด็จวัดปากน้ำ แล้วจะขอให้ท่านช่วยทำไม???" 27 พ.ค. 2559 ตอนที่ 2 http://goo.gl/mEobco


จดหมายเหตุ DSI แจ้งข้อกล่าวหา "ออกหมายจับ" พระเทพญาณมหามุนี สภอ.คลองหลวง 26 พ.ค.59 ตอนที่ 1 http://goo.gl/pBpKNs

25 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย พระพ่อผู้เป็นที่เคารพยิ่ง จงมีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ววันนะเจ้าคะ

    ตอบลบ
  2. ธรรมมะย่อมชนะอธรรม

    ตอบลบ
  3. ขอให้หลวงพ่อหายเจ็บหายป่วยหายไข้เป็นอัศจรรย์ ขอให้หลวงพ่อชนะภัยทั้งปวง ขอให้ผู้มุ่งร้ายต่อท่านจงแพ้ภัยตัวเองโดยเร็วพลัน

    ตอบลบ
  4. หยุดทำร้ายผู้ที่ไม่คิดประทุษร้าย...รักตัวกลัวตายใส่ร้ายผู้ไม่มีความผิด...ก็เหมือนตายทั้งเป็นจากความดี. ถ้าตายไป ตายทั้งตายเพราะการกระทำที่ตนทำไว้

    ตอบลบ
  5. ทำไม คดีนี้แรงขนาดต้องจับพระมี่ท่านนอนอาพาทอย่างหนัก แบบต้องจับให้ได้ ถ้าจับไม่ได้ เราอยู่ไม่ได้ เราคือใครค่ะิคุณไพบูลย์,???? รองอธิบดีอัยการฯ บอกการดำเนินคดีผิดมาแต่ต้น. เมื่อต้นผิด ต้นเพี้ยน. จะทำปลายทางให้ถูกได้อย่างไร?..
    ......ดูฝ่่ายรัฐเหมือนกำลังเล่นเกมส์..

    ตอบลบ
  6. อยู่ไม่ได้ก็ไปตายซะ

    ตอบลบ
  7. ทำไมอยู่ไม่ได้ละใครจะจัดการท่านหรือ

    ตอบลบ
  8. ทำร้ายพระอาพาธทำบวปกรรมหนักซะแล้ว

    ตอบลบ
  9. คดีนี้มันผิดตั้งแต่ต้น

    ตอบลบ
  10. ก่อนละโลกจากโลกไปท่านช่วยทำคุณงามความดีทิ้งไว้ให้กับพระพุทธศาสนากันเถอะค่ะ ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ปลื้มใจ ความชั่วทั้งมวลอย่าได้กระทำเลยค่ะ

    ตอบลบ
  11. ในที่สุดคนพาลคนโกงก็ออกโรงมาแสดงตัวทีละคน คนชั่วที่รังแกพระที่บริสุทธิ์ก็จะได้รับผลกรรมเร็วๆนี้อย่างแน่นอน

    ตอบลบ
  12. ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัวไปขออโหสิกรรมซะตายแล้วอาจไปดี

    ตอบลบ
  13. ความจริงจะปรากฎ ความอยุติธรรมจะอยู่ไม่ได้แพ้ภัยตัวเอง

    ตอบลบ
  14. ท่านไพบูลย์เริ่มมั่วรึเปล่าคะ มาตรา 189 เขาน่าจะใช้กับผู้ร้ายที่มีความผิดต้องโทษ ไม่น่าจะใช้กับผู้ถูกกล่าวหาที่ยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่นะคะ อย่าพยายามหาเหตุขู่ให้ผู้ไม่รู้ กลัวความผิดแล้วไม่กล้ารับผู้ถูกกล่าวหา ทำให้อ้างจับสึกจับขังได้ก่อนการไต่สวนตามกม.เลย เจตนาชัดเกินไป บาปมากนะคะ กับหลวงพ่อธัมมชโยนี่แค่คิดก็ได้บาปแล้ว ถ้าไปพูดด้วยบาปก็หนักขึ้นเป็น2เท่า ถ้าลงมือทำ ก็บาปหนักสุดๆ ล่ะ

    ตอบลบ
  15. เพราะบุญบารมีของหลวงพ่อธัมมชโยท่านมีมากบวกบารมีของครูบาอาจารย์ของหลวงพ่อบวกวิชชาธรรมกายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ท่านเข้าถึงจึงมาบันดาลให้หัวคนชั่วโผล่ออกมาให้เห็นกันทีละคนและในไม่ช้าก็จะได้เห็นไอ้พวกมารตัวจริงมันถูกบาปกรรมทําโทษมันให้ได้ทุกทรมานทีละคนอาจพร้อมๆกัน
    ไม่ได้แช่งพวกเขาไฝ่หาเอง

    ตอบลบ
  16. หลวงพ่อท่านบริสุทธิ์ และดีมากๆจนคนอื่นๆคิดไม่ถึง ผู้กล่าวร้ายย่อมมีกรรมหนัก
    และมีนรกเป็นที่ไป คนมีปัญญาควรเข้าไปพิสูจน์ค่ะ

    ตอบลบ
  17. อาบัติปรารชิกแล้วท่านhttps://www.facebook.com/buddistwisdoms/posts/239569589748387

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมไปอ่านมาแล้ว ล้วนแล้วแต่ไม่ได้ศึกษาคำสอนวัดอย่างแท้จริง ศึกษาโดยผิวเผิน หยิบเอาบางท่อน ที่ไม่คุ้นศัพท์แสงมาบอกว่าผิด ส่วนท่อนๆอื่นๆ ก็พูดลอยๆ ไม่มีที่อ้าง ความเห็นนี้ ใช้อ้างอิงทางวิชาการไม่ได้ครับ เบื้องต้น ต้องศึกษาคำสอนโดยองค์รวมก่อน ให้แน่ชัดน่ะครับ
      http://arrowheros.blogspot.com/2016/04/blog-post_84.html?m=1

      ลบ
  18. ข้อมูลแจ๋วมากครับ เหมาะที่จะนำไปบันทึกเป็นประวัติศาสตร์

    ตอบลบ
  19. DSIตั้งธงไว้แล้วที่จะยัดเยียดข้อหา ทั้งที่ท่านบริสุทธิ์ เพราะมีผู้บงการอยู่เบี้องหลัง หยุดทำร้ายพระผู้บริสุทธิ์เถอะ กำลังทำกรรมหนักอย่างมหันต์ และต้องได้รับผลกรรมนั้นอย่างแน่นอน ในชาติปัจจุบัน ถ้าจะให้ดียุติคดีที่ไม่มีมูลได้แล้ว ชาวโลกจับตามองอยู่ว่าหลวงพ่อถูกรังแกทั้งที่ท่านอาพาธหนัก

    ตอบลบ
  20. ดีเอสไอใกล้ถึงทางตัน
    ยิ่งทำยิ่งประจานตัวเอง
    หน่วยงานที่ไร้ความยุติธรรม

    ตอบลบ
  21. Dsi. เตรียมตัวลงเหวกันทุกท่านเทอญ ไม่น่าเชื่อถือเลยพฤติกรรมเหมือนเด็กเล่นขายของ

    ตอบลบ
  22. อยากผ่าทางตันไหม. ก็ยกเลิกกิจกรรมที่ทำทุกวันนี้เสียเถิด. แล้วรีบไปกราบขอขมาพระท่านซะ กรรมจะได้เบาบางลงบ้าง

    ตอบลบ
  23. ศิษย์คิดล้างครู ในตำนานไม่เห็นมีใครได้ดีซักคนเลย อย่าได้หวังจะได้เกิด เป็นมนุษย์อีกเลย ไม่ว่าจะชาติไหนๆ ก็ตาม ตอนนี้คุณก็ตกนรกแล้ว นรกมันอยู่ในใจคุณเอง นั่นแหละนะ...กราบขอขมา หลวงพ่ออย่างไรก็มิอาจจะพ้น นรกไปได้ สงสารหลวงพ่อ เลี้ยงงูพิษ แล้วถูกมันแว้งกัด จนแทบเอาชิวิตไม่รอด.

    ตอบลบ